Việc Toshiba rời thị trường chứng khoán sau 74 năm được xem là đoạn kết buồn cho một trong những công ty hùng mạnh nhất Nhật Bản.
Ngày 20/12, Toshiba bị rút niêm yết khỏi sàn chứng khoán Tokyo, theo Reuters. Việc này được cho là sẽ chấm dứt chuỗi biến động kéo dài cả thập kỷ với một trong những thương hiệu lớn và lâu đời nhất Nhật Bản.

日本东芝在上市74 年后退出股市,这对于日本最强大的公司之一来说,是一个悲伤的结局。
据12月20日路透社报道 ,东芝公司从东京证券交易所退市。这被认为是日本规模最大、历史最悠久的品牌之一结束了长达十年的动荡。

Đại gia điện tử Nhật Bản sẽ được kiểm soát bởi nhóm nhà đầu tư do Japan Industrial Partners (JIP) dẫn đầu. Hồi tháng 9, Toshiba cho biết kế hoạch mua lại trị giá gần 14 tỷ USD của nhóm doanh nghiệp này đã thành công. Thương vụ với JIP sẽ đưa quyền kiểm soát Toshiba về tay nhà đầu tư trong nước, sau nhiều năm đấu tranh với các cổ đông nước ngoài.

这家日本电子巨头将由”日本工业合作伙伴(JIP)”牵头的投资集团控股。2023年9月,东芝公司表示,该集团以近140亿美元的要约收购已获得成功。经过与外国股东多年的斗争后,日本工业合作伙伴(JIP)的收购,最终将把东芝的控制权重新交还给国内投资者。

Trong thông báo hôm nay, Toshiba cho biết họ "sẽ bước một bước lớn hướng tới tương lai mới, với cổ đông mới". Đại gia điện tử Nhật Bản cũng đánh giá cao sự thấu hiểu và ủng hộ của các bên liên quan trong thời gian qua.

在发布的公告中,东芝公司表示,“将与新股东一起迈上新台阶”。这家日本电子巨头还对近期有关方面的理解和支持表示感谢。

Cổ phiếu Toshiba chốt phiên cuối cùng với mức giảm 0,1%. Cổ phiếu hãng này bắt đầu được giao dịch vào tháng 5/1949, khi Sở giao dịch chứng khoán Tokyo mở cửa trở lại sau Thế chiến II.

东芝股价最终收盘下跌 0.1%。该股票于 1949 年 5 月开始上市交易,当时的东京证券交易所在第二次世界大战后重新开放。