Màn diễn 'See Tình' gây chú ý khán giả Trung Quốc

“See Tinh”台演引中国观众关注

Chi Pu cùng Ella, Trương Gia Nghê, Ngô Thiến được khen khi hát "See Tình" ở tập hai show "Đạp Sóng", ngày 14/5.

Chi Pu(芝芙)和Ella、张嘉倪、吴倩在5月14日“浪姐”节目第二集中演唱“See Tinh”广受称赞。

Chi Pu hát "See Tình" cùng Ella, Trương Gia Nghê, Ngô Thiến. Video: Mango TV

芝芙与Ella、张嘉倪和吴倩一起演唱了“See Tinh”。视频:芒果TV
(版权问题无法放台演mv,有兴趣的亲请自行搜索)

Ca sĩ hát bằng tiếng Việt, ba thành viên còn lại của nhóm hát tiếng Trung Quốc. Họ được khán giả và thí sinh cổ vũ liên tục. Bản phối được thực hiện khá giống bài hát gốc của Hoàng Thùy Linh. Sân khấu thiết kế nhiều hình vỏ sò khổng lồ như MV của ca sĩ.

歌手芝芙用越南语演唱,其余三名组合成员则用中文演唱。他们不断受到观众和其他参赛者的喝彩。伴奏与黄垂玲的原创歌曲非常相似。舞台像歌手原MV一样设计了许多巨大的贝壳形道具。

Sau show trên Mango TV, tiết mục của nhóm vào top tìm kiếm, bình luận nổi bật trên Weibo. Các bài viết, video liên quan tiết mục thu hút hơn 130 triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận. Cụm từ khóa "Tình tình tang tang ngọt ngào quá" được hàng triệu người sử dụng. Tình tình tang tang là tên tiếng Trung của See Tình.

节目在芒果台播出后,该组合的表演登上了热搜榜首,微博上评论火爆。与表演相关的文章和视频吸引了超过1.3亿次观看和数万条评论。关键词“叮叮铛铛好甜美”被数百万人搜索。“叮叮铛铛”是See Tinh的中文曲名。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Khán giả nhận xét Chi Pu trình diễn tự tin. Do phần thi nhóm không cần hát quá nhiều như vòng một, cô khắc phục phần nào nhược điểm giọng yếu. Nhiều người cho biết xem phần trình diễn của bốn thí sinh không dưới năm lần, giai điệu "Tình tình tang tang" văng vẳng trong đầu họ cả ngày.

观众评价芝芙表现得很自信。由于团体赛不需要像第一轮比赛那样唱那么多,芝芙克服了唱功部分的缺点。不少人表示,看了不下五遍四位选手的表演,脑海中整天回荡着“叮叮铛铛”的旋律。


Chi Pu trên sân khấu Đạp gió 2023. Video: Mango

在2023“浪姐”舞台上的芝芙 视频:芒果台

Kinh Vỹ - giám đốc sản xuất chương trình - đánh giá về tổng thể, phần trình diễn đẹp mắt, bốn thí sinh còn làm tốt việc tương tác với khán giả khi nhảy múa. Ông cho rằng đó là lý do See Tình được khán giả ở trường quay chấm 853 điểm - cao nhất trong chín tiết mục thi. Ca sĩ Tôn Duyệt cũng thích bài hát, nhận xét Chi Pu, Ella, Trương Gia Nghê và Ngô Thiến "chính là một ban nhạc".

节目制作总监京伟评价道:表演总体来说很精彩,四位选手在跳舞时也能很好地与观众互动。他认为这就是为什么《See Tinh》在演播室获得九场比赛中最高853分的原因。歌手孙悦也喜欢这首歌,评论道芝芙、Ella、张嘉倪、吴倩“正好是一个组合”。

Ella (thành viên nhóm S.H.E) cho biết tự hào vì nhóm của cô "toàn người đẹp". Bốn người phối hợp nhiệt tình trong quá trình tập luyện. Ngô Thiến gặp áp lực lớn nhất vì không có kinh nghiệm nhảy múa, còn ba người còn lại nhảy tốt hơn. Cô lo lắng làm liên lụy bạn diễn. Dù vậy, Ella, Chi Pu liên tục động viên, hướng dẫn Ngô Thiến vượt qua rào cản tâm lý.

Ella(S.H.E组合成员)说她为自己“全员美女”的组合感到自豪。四人在训练中热情配合。吴倩因为没有跳舞经验而感到压力山大,而其他三名成员都跳得比她好,她担心会连累自己的搭档。然而,在Ella和芝芙不断鼓励和引导之下,吴倩克服了心理障碍。

Chi Pu cho biết vui, phấn khích vì biểu diễn trên sân khấu lớn. Mọi lo lắng của cô tan biến sau khi được khán giả cổ vũ. Cô còn biết ơn vì thực hiện được mơ ước hát cùng thần tượng Ella.

芝芙表示她为自己能在这样大的舞台上表演而感到兴奋,她所有的担心都在观众的欢呼声中烟消云散了。她也为能实现与偶像Ella一起唱歌的梦想而感激。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Trước đó, Chi Pu được Ella (người đứng đầu sau vòng một) chọn vào nhóm trình diễn See Tình. Ban tổ chức giới thiệu từ khi ra mắt năm 2022 đến nay, ca khúc đạt hơn 800 triệu lượt phát trên các nền tảng âm nhạc của Trung Quốc. Ca sĩ ảo Lạc Thiên Y cover hài hát với tên mới - Dingding dangdang, phỏng theo tiếng "tình tình tang tang" trong bài hát gốc.

在此之前,芝芙被Ella(首轮赛后的第一名)选入组合表演See Tinh。主办方介绍,自2022年推出以来,这首歌在中国音乐平台的播放量已超8亿次。虚拟歌手洛天依以采自原曲中的歌词“钉钉当当”为新曲名进行翻唱。


Trương Gia Nghê khi diễn See Tình. Ảnh: Mango TV

表演《See Tinh》时的张嘉倪

See Tình là đĩa đơn nằm trong album thứ tư của Hoàng Thùy Linh - lix - do DTAP sáng tác, ra mắt tháng 2/2022. Bài hát có giai điệu dance-pop chủ đạo, kết hợp đoạn điệp khúc mang âm hưởng ngũ cung. Ca khúc được lấy cảm hứng từ văn hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tác phẩm được nhiều nghệ sĩ, khán giả Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan... yêu thích.

See Tinh是歌手黄垂玲于2022年2月发行的第四张专辑-lix-中的单曲,由DTAP创作,以流行舞音乐为主,结合五音合唱。该曲灵感源于湄公河三角洲文化,受到日本、韩国、马来西亚、泰国…等国众多艺术家和观众所喜爱。

Hoàng Thùy Linh - trích MV "See tình"
Trích MV "See Tình" của Hoàng Thùy Linh, ca khúc hiện có 49 triệu lượt xem trên YouTube. Video: YouTube Hoang Thuy Linh

黄垂玲-单曲MV“See Tinh”
摘自黄垂玲的MV“See Tinh”,目前该曲在YouTube上的观看次数为4900万。视频:油管 黄垂玲

Kết quả, nhóm Chi Pu đứng đầu trong số tám đội thi vòng công diễn, với 853 phiếu trực tiếp tại trường quay. Nhờ vậy, bốn thành viên đều được vào thẳng vòng sau, không cần chờ kết quả xếp hạng bình chọn từ khán giả.

结果,芝芙组合在演播室直接获得853票,在8支组合的首演中排名第一。正因这一点,组合四名成员无需等待观众的投票结果便可以直接进入下一轮。

Ở tập đầu phát hôm 5/5, Chi Pu diễn Đóa hoa hồng, được nhiều khán giả Trung Quốc khen nhan sắc và vũ đạo. Tuy vậy, một số người chê người đẹp hát yếu sau khi xem kỹ phần biểu diễn của cô. Sau vòng hai, những người nhận điểm thấp từ ban giám khảo sẽ ngừng cuộc chơi.

在5月5日播出的第一集中,芝芙表演了歌曲《红玫瑰》,她的颜值和编舞受到了许多中国观众的称赞。不过,也有人在仔细观看了她的表演后批评她唱功不行。第二轮结束后,那些被评委团打低分的选手将停止比赛。

Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng (tên khác: Đạp gió) là show thực tế ăn khách hàng đầu Trung Quốc, ra mắt được ba năm. Năm nay, êkíp hướng tới sự đa dạng văn hóa khi mời nhiều người nước ngoài tham gia. Ngoài Chi Pu còn có ca sĩ Mai Mizuhashi (Nhật Bản), ca sĩ Annie Lowdermilk (người Mỹ, nghệ danh Đường Bá Hổ), diễn viên Choo Ja Hyun (Hàn Quốc), ca sĩ Gina Alice Redlinger (Đức), Ca sĩ Katerina (Nga). Người chơi sẽ trình diễn âm nhạc, vũ đạo cá nhân và theo nhóm. Những người được chấm điểm cao nhất sẽ hội tụ thành ban nhạc mới.

开播三年的《乘风破浪的姐姐》(又名:浪姐)是中国最受欢迎的真人秀节目。为展现文化多样性,今年节目组邀请了除芝芙外的美依礼芽(日本)、Annie Lowdermilk(美国人,艺名唐伯虎)、秋瓷炫(韩国)、吉娜.爱丽丝(德国)、卡特琳娜(俄罗斯)等多名外国人艺人参与。参与者将以个人和团体的方式进行音乐、舞蹈表演。得分最高的选手将重新组成新的组合。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Chi Pu tham gia show thông qua một công ty giải trí của Thái Lan. Êkíp của cô cho biết cân nhắc, tìm hiểu thông tin, tham khảo ý kiến của giới chuyên môn trước khi nhận lời. Hiện Chi Pu ở Hồ Nam để tập luyện và ghi hình.

芝芙通过一家泰国娱乐公司参加了该节目。她的团队表示,芝芙在接受邀请之前经过了审慎考虑、了解相关信息并向专家进行了充分咨询。目前芝芙正在湖南省进行排练和节目录制。

Cô 30 tuổi, từng đóng Chị chị em em, Mười: Lời nguyền trở lại. Từ năm 2017, cô lấn sân ca hát, bị nhiều khán giả chê chất giọng. Người đẹp kiên trì theo đuổi lĩnh vực âm nhạc, phát hành nhiều ca khúc như Từ hôm nay, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Mời anh vào tim em, Cung đàn vỡ đôi, Mơ anh.

芝芙今年30岁,曾参演过《姐妹》、《十》、《咒怨回来》等剧目。2017年起,她开始进军歌唱领域,她的唱功遭到很多听众的批评。她继续坚持在乐坛发力,发布了《从今开始》、《我错了,向我道歉吧》、《让你进入我心里》、《断弦两分》和《想念你》等多首歌曲。

Giữa năm 2022, Chi Pu phát hành MV Black Hickey, tuyên bố mỗi tháng ra một MV, tiến tới phát hành album đầu tay sau thời gian dài chuẩn bị. Tuy nhiên, một số sản phẩm của cô gây ồn ào về nội dung. Chi Pu sau đó đăng video xin lỗi khán giả, thông báo hủy kế hoạch ra album.

2022年年中,芝芙发布了MV 《Black Hickey》,并宣布每月将发布一支MV。经过长时间的准备,她的首张专辑即将发行。然而,其一些作品的内容却引发了争议。随后芝芙向观众发布道歉视频,宣布专辑发行计划取消。