9 người Việt tử vong trong vụ xe rơi khỏi vách đá ở Trung Quốc

9名越南人在中国发生的车辆坠崖事故中死亡

Chính quyền thành phố Tịnh Tây cho hay 9 người Việt thiệt mạng trong vụ ôtô 7 chỗ lao xuống vách đá ở khu vực gần biên giới với Việt Nam.

靖西市zf透露9名越南人在中越边境地区附近发生的7座车坠崖事故中死亡。

Chính quyền thành phố Tịnh Tây, tỉnh Quảng Tây, ngày 19/5 cho biết 11 người đã thiệt mạng trong vụ ôtô rơi khỏi vách đá và lao xuống hồ nước bên dưới tại khu vực đồi núi ở làng Tứ Minh, trong đó có 9 người mang giấy tờ tùy thân Việt Nam.

广西省(原文如此)靖西市zf透露,5月19日在位处山区的四明村发生车辆坠崖落塘事故,事故导致11人死亡,死者中有9人随身携带越南证件。

Hai nạn nhân thiệt mạng còn lại gồm một người mang quốc tịch Trung Quốc và một người đang được xác minh nhân thân.

其余2名死者中有一名中国国籍人员,另外一名死者的身份正在确认当中。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处



Chiếc xe được cẩu lên khỏi hồ nước tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ChinaNews

从事故现场水塘中捞起的车辆 图片:中国新闻

Ba người sống sót gồm tài xế người Trung Quốc làm nhiệm vụ đưa đón và hai công dân Việt Nam. Chính quyền địa phương cho hay đã thông báo sự việc với tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Nam Ninh.

三名幸存者中包括一名接应的中国籍司机和两名越南公民

Giới chức Trung Quốc đang điều tra ba người sống sót, do nghi ngờ sự việc liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới.

中国职能部门正在对涉嫌边境地区人口拐卖活动的3名幸存者展开调查。

Trả lời VnExpress, Bộ Ngoại giao ngày 20/5 cho biết cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Nam Ninh đã liên hệ với giới chức sở tại để xác minh thông tin và triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, yêu cầu phía Trung Quốc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp nếu xác định đây là các công dân Việt Nam.

5月20日,外交部向越南快讯表示越南驻南宁外交机构已与所在地职能部门取得联系,从而确定消息并采取必要的领事措施,并要求中方在确认(事故人员)为越南公民的情况下确保其合法权益。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Vị trí làng Tứ Minh (dấu đỏ) gần biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Google Map

四明村(红点)位处中越边境附近 图片:谷狗地图(略)

Vụ tai nạn xảy ra sáng 19/5 tại tuyến đường qua làng Tứ Minh, thành phố Tịnh Tây, cách biên giới khoảng 5-6 km, khi chiếc xe Toyota Highlander lao khỏi vách đá trên con đường núi. Đây là xe 7 chỗ nhưng chở gấp đôi số người được phép.

事故于5月19日在途经靖西市四明村的道路上发生,距离边境5-6公里,从山路上坠崖落塘的车辆为丰田汉兰达,该车核载7人,但事故中实载数为核载数的两倍。

Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp Tịnh Tây cho hay địa điểm phương tiện rơi xuống không phải hồ tự nhiên, mà là nơi chứa nước thải của một mỏ than gần đó.

靖西市应急处置机构表示车辆坠落地的水塘并非自然形成,而是附近一个煤炭矿场的排水塘。

Bộ Ngoại giao Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân các nạn nhân, hỗ trợ gia đình họ xử lý vấn đề hậu sự.

越南外交部正在与国内职能部门配合以确定避难者的身份,帮助他们的家庭处理后事。