Ấn Độ đang là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam có thể thay thế khách Trung Quốc, nhưng để khai thác tốt không đơn giản, không thích nghi được rất dễ nản.

印度正在成为越南旅游中可能取代中国游客的潜在市场。但要搞好开发并不容易,不适应会很容易受到影响。

TP HCM, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hà Nội... đang là các điểm đến của nhiều du khách Ấn Độ. Những nơi này cũng đang thúc đẩy các chương trình xúc tiến, hội thảo để thu hút khách Ấn, tạm thời thay thế khách Trung Quốc.

胡志明市,庆和,岘港,广宁,河内...正在成为许多印度游客的目的地。这些地方还推出了宣传活动和研讨会,以便吸引印度游客,暂时代替中国游客。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Trong một hội thảo được tổ chức ngày 19/8, ông Phạm Văn Thủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết Ấn Độ là thị trường lớn với dân số hơn 1,3 tỷ và sẽ sẽ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2023, với hơn 1,4 tỷ, theo báo cáo của Liên Hợp Quốc ngày 11/7. Hiện Ấn Độ đứng thứ 16 trong số các nước có khách quốc tế vào Việt Nam. Thống kê tháng 7, khách Ấn đến Việt Nam đạt 11.700 lượt và là một trong những thị trường phục hồi nhanh nhất.

在8月19日召开的会议上,旅游局副局长范文瑞先生表示,根据联合国7月11日发布的报告,印度是一个拥有13亿多人口的庞大市场,到2023年将成为世界上人口最多的国家,超过14亿。目前,印度在进入越南的各国国际游客中排名第16位。据7月统计数据显示,印度游客抵达越南11,700人次,这是最快复苏的市场之一。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处



Khách du lịch Ấn Độ đến Khánh Hoà, hè 2022. Ảnh: Miên Chính

2022年夏天,印度游客抵达庆和省。 照片来源:棉政

Từ sau Covid-19, người Ấn Độ làm các thủ tục để đến Việt Nam ngày càng đông. Hai nước đã mở cửa các hoạt động du lịch và tạo điều kiện thuận lợi đón khách như áp dụng chính sách visa điện tử, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau... Bên cạnh đó, Việt Nam còn có những công trình, văn hóa Chăm Pa, Sa Huỳnh mang đặc trưng của Ấn Độ, nên dễ dàng có sự giao thoa và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa.

自Covid-19以来,越来越多的印度人办理了前往越南的手续。两国开放了旅游活动,并为接待游客创造了便利条件,例如使用电子签证政策、。简化入境手续、互相承认接种疫苗的护照……除此之外,越南还有一些项目,如带有印度特色的占婆、沙黄文化,因此有利于交流和开发文化旅游产品。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Một số đường bay cũng được triển khai như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đi 3 thành phố thủ phủ của vùng Tây, Trung và Nam Ấn Độ, gồm Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore (Bengaluru). Hiện đường bay thẳng giữa hai nước đã có hơn 60 chuyến mỗi tuần. Trong tháng 9, Vietjet Air sẽ khai thác tuyến từ New Delhi, Mumbai đến Phú Quốc, nâng lên thành 17 đường bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Ngoài Vietjet, hãng hàng không Indigo cũng đang có đường bay thẳng giữa hai nước.

两国之间也开通了部分航线,如河内、胡志明市、岘港飞往印度西部、中部和南部三省的首府,包括艾哈迈达巴德、海得拉巴和班加罗尔(班加尔)。目前,两国之间的直飞航班每周有60多趟,今年9月,越捷航空将从新德里、孟买到富国岛的航线,升级为17条直达河内、胡志明市和岘港航线。除了越捷,印地高航空公司在两国间也有直飞航班。

"Một số người bạn của tôi còn ấp ủ các dự án Hạ Long hay Đà Nẵng của Việt Nam để quay phim truyền hình, phim tài liệu. Điều đó cho thấy, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm du lịch nước ngoài ưa chuộng của người Ấn", bà Mini D Kumam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cho biết hôm 20/8 tại Hà Nội.

“我的一些朋友甚至还在越南的下龙湾或岘港拍摄电视剧和纪录片。这表明,越南已经成为印度人最钟爱的国外旅游胜地之一”,8月20,印度驻越南大使馆第一秘书Mini D Kumam女士在河内表示。

Đây cũng là lý do nhiều địa phương kết hợp với các công ty lữ hành trong nước và ngành du lịch Ấn Độ xúc tiến các chương trình tour, tuyến để khai thác khi du lịch đang phục hồi mạnh.

这也是为什么许多地方当局携手越南国内旅行社和印度旅游部门合作,推动旅游计划,在旅游业强劲复苏的情况下,以加快旅游和航线项目的开发。

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết trong hai ngày 19 và 20/8, đoàn famtrip với 32 doanh nghiệp từ Ấn Độ đi khảo sát du lịch Khánh Hoà. "Đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, hiểu họ cần gì, tạo cơ hội hợp tác đưa nguồn khách Ấn đến với Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ", bà Thanh nói. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cũng thừa nhận để khai thác tốt thị trường tỷ dân này phải cần thời gian, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có những chính sách, cũng như hướng dẫn kịp thời.

庆和省旅游局局长阮氏黎清表示,在8月19日和20日这两天时间里,来自印度的32家企业与Famtrip团队来庆和省进行旅游市场的考察。清女士说:“这是一个推广产品的机会,了解他们需要什么,创造合作机会,将印度游客资源带到庆和省和中南部各省份”。然而,庆和省旅游局局长也承认,要充分利用这个亿万人口的市场,需要时间、需要有充分的准备、适当的政策,以及适时的引导。

Cùng chung ý kiến, ông Phan Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty HTS International chuyên đón khách nước ngoài, nhận định Ấn Độ là thị trường tiềm năng với quy mô dân số lớn. Một số thành phố như Mumbai, Delhi, Kolkata... có mức thu nhập cao. Nhưng muốn khai thác tốt thì không dễ. Khách Ấn thường hay trả giá, so sánh tỉ mỉ mức giá rồi mới đưa ra quyết định.

主营接待外国游客的HTS国际公司(HTS International company)的总经理潘廷草也持相同意见,认为印度是一个潜在的具有大规模人口的市场。如孟买、德里、加尔各答等城市,收入水平高。但要充分开发起来并不容易。印度客户通常会讨价还价,货比三家,然后才做出决定。

Nhiều doanh nghiệp nếu không thích nghi được thị trường này thì rất dễ nản.

许多企业如果不能适应这个市场,就很容易受到影响。

Theo kinh nghiệm chào tour khách Ấn Độ lâu năm, ông cho biết nhiều khách hay trễ giờ dù đã được hẹn trước rất kỹ, chưa kể họ còn nhiều yêu cầu riêng. "Khách thường muốn có nhà hàng Ấn trong chương trình. Tuy nhiên không phải địa phương nào ở Việt Nam cũng đáp ứng được điều này. Để hình thành được văn hóa ẩm thực này, nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam cần thời gian", ông Thảo nói thêm.

根据他多年接待印度游客的经验,他说很多客人经常迟到,尽管提前约好,安排得非常仔细,更不用说他们还有很多独特的要求了。“顾客通常想要印度餐馆出现在节目中,然而,在越南并不是每个地方都能满足这一要求。为了形成这种美食文化,越南的餐馆和酒店需要时间”,潘廷草先生补充道。

Một số doanh nghiệp cũng cho rằng rút kinh nghiệm đón khách Nga, Trung Quốc những năm 2016-2017, du lịch Việt Nam cần chuẩn bị ngay đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nội địa. Họ cần hiểu văn hoá của người Ấn, thói quen sinh hoạt cũng như món ăn. Thực tế, hiện đội ngũ hướng dẫn có kinh nghiệm phục vụ khách Ấn không nhiều.

一些企业还表示,借鉴了2016-2017年接待俄罗斯、中国客人的经验,越南旅游需要立即准备国内旅游导游团队,他们需要了解印度的文化、生活及饮食习惯。事实上,目前有服务印度客人经验的导游团队并不多。

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Pranay Verma, cho biết năm 2019, có khoảng 200.000 lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. "Đây là con số khiêm tốn, không thể hiện hết tiềm năng hai nước. Nếu có những thoả thuận, hợp tác để đưa ra những giải pháp kết nối cụ thể, thì lượng khách sẽ tăng cao thời gian tới", ông kỳ vọng.

印度驻越南大使普拉奈·韦尔玛表示,2019年,有约 20万人次的印度游客抵达越南。“这是一个微不足道的数字,并不能充分体现出两国的潜力。如果双方达成协议,合作制定具体的解决方案,下一次的游客数量将会增加”,他期待道。

Tháng 3, Việt Nam đã mở cửa du lịch, hiện khách quốc tế đến Việt Nam không cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm Covid-19, không phải cách ly. Tháng 11/2021, Ấn Độ cũng đã mở cửa trở lại, cấp visa, công nhận hộ chiếu vaccine, miễn cách ly bắt buộc đối với du khách, du học sinh, doanh nhân Việt Nam.

三月,越南开放了旅游的大门,到越南的国际游客不需要医疗申报,不需要COVID-19测试和隔离。2021年11月,印度也重新开放,发放签证,承认疫苗护照,免去对游客、留学生、越南商人的强制性隔离。