Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 18% thị phần châu Âu

中国电动汽车将占据欧洲18%的市场份额
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Cứ 6 chiếc xe điện được bán ra ở châu Âu vào năm 2025 có một chiếc sẽ do Trung Quốc sản xuất, theo dự báo của Fitch Solutions.

根据Fitch Solutions的预测,到2025年,在欧洲销售的每六辆电动汽车中将有一辆属于中国制造。


Theo Fitch Solutions, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể sẽ chiếm tới 18% thị trường ở châu Âu trong ba năm tới. Do vậy, cứ 6 chiếc được bán ra ở đây vào năm 2025 thì có một sẽ được sản xuất bởi các hãng xe điện Trung Quốc, tăng từ khoảng 3% hiện nay. Trong 7 tháng đầu năm nay, các công ty Trung Quốc chỉ bán được 37.000 chiếc xe điện ở châu Âu.

据Fitch Solutions称,未来三年,中国电动汽车制造商可能会占据欧洲市场18%的份额。因此,到2025年,这里售出的每六辆汽车中就有一辆由中国品牌的电动汽车,而目前这一比例约为3%。今年前七个月,中国企业在欧洲仅售出3.7万辆电动汽车。

Thị phần của xe điện Trung Quốc sẽ tăng nhanh nhờ giá rẻ và nguồn cung dồi dào. Phoebe O’Hara, nhà phân tích của Fitch Solutions, cho biết ôtô Trung Quốc có giá cả phải chăng và đồng thời các nhà sản xuất phương Tây không thể cung cấp đủ nguồn cung xe điện. "Khả năng cung cấp sâu rộng từ Trung Quốc có nghĩa là họ có thể lấp đầy khoảng trống trên thị trường đó", bà nói.

由于价格低廉、供应充足,中国电动汽车的市场份额将快速增长。Fitch Solutions 的分析师菲比·奥哈拉 (Phoebe O'Hara) 表示,中国汽车价格实惠,同时西方制造商无法提供足够的电动汽车。“来自中国的大量供应意味着他们可以填补该市场的空白”,她说。

So sánh toàn cầu từ năm 2015 đến nửa đầu năm nay của Fitch cho thấy chỉ có giá xe điện do Trung Quốc sản xuất là giảm đáng kể, trong khi giá xe điện của Mỹ và châu Âu tăng mạnh.

惠誉从2015年到今年上半年的全球比较显示,只有中国制造的电动汽车价格大幅下降,而美国和欧洲的电动汽车价格则大幅上涨。

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang ngày càng chú ý đến thị trường nước ngoài để mở rộng dấu ấn toàn cầu của họ. Năm ngoái, Great Wall Motor đã thông báo rằng sẽ bắt đầu bán mẫu Ora EV ở châu Âu và cung cấp ít nhất 10 mẫu vào năm 2025. Mẫu Ora Cat, sẽ có giá khoảng 30.000 euro (29.350 USD), so với mức trung bình 55.000 euro cho một chiếc xe điện ở châu Âu vào nửa đầu năm nay.

中国电动汽车制造商越来越关注海外市场,以扩大其全球足迹。 去年,长城汽车宣布将开始在欧洲销售Ora EV车型,到2025年至少提供10款车型。Ora Cat车型的售价约为3万欧元(29350美元),而今年上半年欧洲的电动汽车平均售价为5.5万欧元。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


BYD có trụ sở tại Thâm Quyến, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, cũng đã tung ra ba mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cho thị trường châu Âu vào tháng 9, với giá bán đặt trước ở Đức khởi điểm từ 38.000 euro. Trong khi đó, nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc đã bắt đầu vận hành nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên ở nước ngoài vào tháng 9 ở Hungary.

总部位于深圳的全球最大电动汽车制造商比亚迪也在9月为欧洲市场推出了三款纯电动车型,在德国的预购价格为3.8万欧元起。与此同时,中国电动汽车制造商蔚来汽车于9月在匈牙利开始运营其第一家海外电动汽车电池工厂。

Cũng có những lý do khác khiến các thương hiệu xe điện Trung Quốc hoạt động mạnh mẽ, theo Fitch. "Những thương hiệu này đã tham gia vào lĩnh vực khai thác kim loại trong thập kỷ qua. Điều này cho phép họ cách ly khỏi sự biến động mà chúng ta thấy trên thị trường kim loại", O’Hara nói.

惠誉表示,中国电动汽车品牌表现如此强劲还有其他原因。“这些品牌在过去十年中一直涉足金属开采领域。这使得他们能够免受到我们在金属市场中看到的波动的影响”,奥哈拉说。

Giá các kim loại cho pin như đồng và niken đã tăng lên mức kỷ lục trong năm nay, do các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga, một nhà cung cấp chính. Trong khi đó, các nhà sản xuất Trung Quốc bao gồm BYD, đã đầu tư vào khai thác kim loại, ít phải đối mặt với việc giá cả tăng vọt.

由于西方国家对主要供应国俄罗斯实施经济制裁,铜和镍等电池金属的价格今年已飙升至创纪录水平。与此同时,包括投资金属矿业的比亚迪在内的中国制造商们受价格飙升的影响较小。

Ngoài ra, vị thế của Trung Quốc là thị trường xe điện lớn nhất thế giới, chiếm hơn một nửa doanh số bán xe điện toàn cầu, cũng khiến các thương hiệu địa phương trở nên cạnh tranh hơn.

此外,中国作为全球最大电动汽车市场的地位,占全球电动汽车销量的一半以上,也让本土品牌更具竞争力。

Theo Fitch, doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ đạt 10,4 triệu chiếc vào năm 2022, tăng trưởng 74,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, doanh số dự kiến đạt 6,7 triệu, tăng 102%. Doanh số bán xe điện ở Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng và dự kiến đạt 25,8 triệu chiếc vào năm 2031, chiếm 43% tổng doanh số toàn cầu.

惠誉预计,2022年全球电动汽车销量将达到1040万辆,同比增长74.9%。 在中国,预计销售额将达到 670 万辆,增长 102%。 中国电动汽车销量将继续增长,预计到2031年将达到2580万辆,占全球总销量的43%。
原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处


Với gần một triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu trong 8 tháng đầu năm 2022, BYD sẽ thống trị doanh số bán xe điện toàn cầu năm nay. Kế đến là Tesla với sản lượng bán ra đạt 700.000 chiếc trong cùng giai đoạn.

2022年前八个月在全球售出近100万辆汽车,比亚迪将在今年主导全球电动汽车销量。其次是特斯拉,同期销量达到70万辆。

Dù phần lớn doanh số bán hàng của BYD là ở Trung Quốc, nhưng hồi tháng 4 họ đã thông báo ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong và sẽ chỉ sản xuất xe hybrid và plug-in, cũng sẽ góp phần vào thành công trong tương lai của hãng, theo O’Hara.

虽然比亚迪的大部分销售都在中国,但它在4月份宣布将停止生产内燃机车,只生产混合动力和插电式汽车,这也将有助于其在该地区取得成功,据奥哈拉表示。

Với việc nhiều thương hiệu Trung Quốc gia nhập thị trường châu Âu, cạnh tranh ở châu Âu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Trong khi ở Bắc Mỹ, Tesla chiếm 64% doanh số bán xe điện trong quý III, và dự kiến thống trị thị trường Mỹ trong tương lai gần. "Chúng tôi tin rằng các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc sẽ phát triển mạnh mẽ ở châu Âu trong thập kỷ tới", bà nói.

随着更多中国品牌进入欧洲市场,欧洲的竞争将更加激烈。而在北美,特斯拉在第三季度占电动汽车销量的64%,在可预见的未来将主导美国市场。“我们相信,未来十年,中国电动汽车品牌在欧洲的增长将更加强劲”,她说。